Đặt xe
ĐẶT XE
reset_capcha

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 ở mức thấp

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 ở mức thấp

 

Các hãng hàng không đều đã mở bán vé máy bay cao điểm Tết Nguyên đán 2022. Giá vé đang ở mức thấp với lượng chuyến bay rất dồi dào.

Theo khảo sát của Zing, giá vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2022 vẫn chưa có dấu hiệu tăng nhiệt dù chỉ còn gần 2 tháng là tới cao điểm Tết. Trên hành trình khứ hồi TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 29/1/2022 (27 Tết) và trở lại vào 6/2/2022 (mùng 6 Tết) theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 được đề xuất Thủ tướng, giá rẻ nhất đang ở mức 3,7 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Với mức giá vé trên, hành khách sẽ di chuyển trên chuyến bay khứ hồi của Vietjet Air. Những lựa chọn còn lại của hành khách lần lượt là Bamboo Airways (rẻ nhất 4,4 triệu đồng), Vietravel Airlines (4,6 triệu đồng).

Mức giá trên rẻ chỉ bằng một nửa so với các cao điểm Tết trước năm 2020 và chỉ nhỉnh hơn vé sát giờ cao điểm Tết 2021 khoảng 500.000 đồng. Lượng chuyến bay cũng còn rất dồi dào với đa dạng giờ bay cho hành khách lựa chọn.

Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, dự kiến giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 sẽ không tăng đột biến. Hành khách cũng đã quen với tâm lý mua vé máy bay Tết sát ngày để hưởng mức giá tốt hơn sau khi nhiều người hớ tiền triệu mỗi vé vì đặt sớm vé máy bay Tết 2021.

Hàng không Việt đứng trước nguy cơ mất cao điểm Tết Nguyên đán 2022 khi giá vé vẫn đang ở mức thấp

 

1

 

 

Hàng không Việt đứng trước nguy cơ mất cao điểm Tết Nguyên đán 2022 khi giá vé vẫn đang ở mức thấp. 

 

Trên hành trình khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng với cùng lịch bay, giá vé rẻ nhất đang ở mức 2,4 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, chuyến bay được thực hiện bởi Vietjet Air.

Bamboo Airways cũng đang bán vé khứ hồi hành trình này ở mức rẻ nhất 3,6 triệu đồng. Mức giá mà các hãng đang đưa ra cao hơn khoảng 300.000 đồng so với vé mua sát ngày Tết Nguyên đán 2021.

Trước đó, theo kế hoạch khôi phục các đường bay nội địa của Cục Hàng không, từ ngày 1/12, Vietjet Air đã tăng tần suất các chặng bay như Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng lên 6 chuyến khứ hồi/ngày.

Hãng cũng nâng tần suất khai thác các đường bay kết nối 3 thành phố trên với các điểm đến như Vinh, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách.

Trong nửa đầu tháng 12, Bamboo Airways cũng thực hiện tăng tần suất khai thác đường bay trục Hà Nội - TP.HCM lên 3-4 chuyến khứ hồi/ngày và sẽ tiến tới khai thác 4-5 chuyến khứ hồi/ngày từ ngày 15/12. Các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng sẽ được hãng khai thác với tần suất 2-3 chuyến khứ hồi/ngày.

Hãng đồng thời tăng tần suất khai thác tối đa 2 chuyến khứ hồi/ngày đối với các đường bay khác, trong đó có nhiều đường bay du lịch như Hà Nội/TP.HCM - Phú Quốc, Hà Nội - Cam Ranh… và đường bay địa phương như TP.HCM - Vinh, TP.HCM - Thanh Hóa.

Vietravel Airlines cho biết sẽ chính thức mở bán vé trở lại trên toàn mạng bay nội địa của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Trong giai đoạn này, hãng tập trung khôi phục và tăng tần suất các đường bay khứ hồi kết nối giữa Hà Nội - TP.HCM và các điểm đến du lịch lớn bao gồm Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) và Quy Nhơn (Bình Định).

Nguồn: Zing new

 

Chia sẻ:
Facebook chat
Zalo
Zalo